โรงงานผลิตเสื้อยืด เสื้อยืด ราคาถูก | prosportpremium
ทำความรู้จักกับคุณสมบัติผ้าคอมทวิว ผ้าไมโคร และ ผ้าทัชลาน

March 10, 2017

ทำความรู้จักกับคุณสมบัติผ้าคอมทวิว ผ้าไมโคร และ ผ้าทัชลาน

เสื้อผ้าเครื่องนุ่มห่มจัดว่าเป็นปัจจัย 4 ที่มนุษย์ทุกคนจำเป็นจะต้องมีไว้สวมใส่เพื่อปกปิดส่วนต่างๆ ของร่างกาย รวมไปถึงยังเป็นสิ่งที่ทำให้คนเรานั้นดูดีมีระดับได้อีกด้วย ซึ่งเสื้อผ้าแต่ละประเภทนั้นก็จะมีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ ประการที่เราเลือกว่าต้องการได้เสื้อผ้าแบบไหน บางคนต้องการความสวยงาม, บางคนต้องการความสบาย, บางคนต้องการความอบอุ่นจากเสื้อผ้า สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากความต้องการของคนเราทั้งสิ้นเลย

อย่างไรก็ตามเมื่อคนเราต้องการเสื้อผ้าด้วยความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป การวัสดุหรือวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการตัดเสื้อผ้าก็เป็นมีหลากหลายประเภทด้วยเช่นเดียวกัน เชื่อแน่ว่าคนทั่วๆ ไปหรือคนส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกับผ้าประเภท คอตตอน100%, โพลีเอสเตอร์, แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับชนิดผ้าอีก 3 ประเภทที่น่าจะทำให้เข้าใจได้มากยิ่งขึ้นว่า เสื้อผ้าที่เราใส่นั้นจริงๆ แล้วทำมาจากผ้าชนิดไหนกันบ้าง

1.  ผ้าคอมทวิว(Combed Twill) – หรือบางคนก็เรียกผ้าประเภทนี้ว่า ผ้าซุปเปอร์คอมทวิว เป็นผ้าที่มีลักษณะเนื้อจะหนาแบบกลางๆ สามารถนำมาใช้ตัดได้ทั้งเสื้อและกางเกง ส่วนประกอบของผ้าชนิดนี้มาจากการผสมผสานของเส้นใยธรรมชาติและใยสังเคราะห์โพลีเอสเตอร์ คล้ายๆ กับผ้าโทเรบิสครอบ หรือ ผ้าโทเรป๊อปปลิ้น ทว่าขนาดของเส้นด้ายจะเล็กกว่า นั่นทำให้เนื้อผ้าละเอียดและสปริงตัวได้ดีกว่า กรรมวิธีของผ้าชนิดนี้ยังใช้การเผาขนก่อนทอนั่นทำให้เนื้อผ้ามีความเงางามมากกว่าปกติ ด้วยความที่เส้นใยค่อนข้างสวยงามไม่เหมือนผ้าประเภทอื่นๆ ลายผ้าจึงค่อนข้างมีความสวยงามและค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ผ้าประเภทนี้นิยมนำมาตัดเป็นยูนิฟอร์ม แต่ปัญหาของผ้าประเภทนี้คือเวลาซักห้ามแปรงเด็ดขาด และหากซักบ่อยๆ จะทำให้สีซีดเร็ว

2.  ผ้าไมโคร(Micro) –หรือ ผ้าไมโครไฟเบอร์ ผ้าไมโครพีช จะเป็นผ้าที่มีลักษณะ 2 หน้า คือ ด้านขูดขน หรือด้านฟู และด้านซาติน หรือด้านลื่น สามารถใช้สวมใส่ได้ในทุกๆ โอกาส ความหนาแน่นจะค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง เนื้อผ้าค่อนข้างอ่อนนุ่ม เบาสบาย เงางาม ทนทาน ระบายอากาศได้ดี สามารถนำไปตัดชุดได้หลากหลายประเภท

3.  ผ้าทัชลาน (Taslan) – หรือ ผ้าโพลีทัชลาน เหมาะสำหรบการทำกางเกงขาสั้น เสื้อแจ็คเก็ต ชุดกีฬา เสื้อคณะ เสื้อพนักงาน เสื้อรุ่น เนื่องจากว่ามีเนื้อผ้าที่ค่อนข้างเบา เนื้อผ้าคงตัว จะมีด้านฟู ที่เป็นลักษณะขนฟูขึ้นมา เวลาจับแล้วค่อนข้างจะนุ่มนิ่มคล้ายกำมะหยี่ อีกด้านคือด้านซาติน จะไม่ฟู เมื่อสวมใส่จะไม่มีการเกาะผิวให้รำคาน ให้ความรู้สึกค่อนข้างเย็นสบาย​

เรามี ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน เสื้อ T Shirt สั่งได้ที่ https://www.prosportpremium.com/

สนใจ ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน, เสื้อยืด ราคาถูก ติดต่อได้ที่ โรงงาน ผลิตเสื้อแจ็คเก็ต
tel: 0802420422
Line : chimakornm
Email : [email protected], [email protected]

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

CONTACT US
บริษัท โปร สปอร์ต แอนด์ พรีเมี่ยม จำกัด
86/99-100 หมู่บ้านสินทวี วิลล่า
พระราม 2  ซอย 43 แขวงบางมด
เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร 10150
Qr code จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

hit counter
MAP
DESIGN  by
DESIGN  by
@2022 Pro Sport & Premium. All Rights Reserved.

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!