โรงงานผลิตเสื้อยืด เสื้อยืด ราคาถูก | prosportpremium
วิธีการเลือกเนื้อผ้าแจ็คเก็ตให้เหมาะสม​

November 18, 2019

วิธีการเลือกเนื้อผ้าแจ็คเก็ตให้เหมาะสม​

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจมีปัญหาในการเลือกซื้อเสื้อผ้า และหลายๆ ครั้งก็อาจจะมีปัญหาว่า เราจะเลือกซื้อเสื้อแจ็คเก็ตกันฝนอย่างไรดีนะ? เพราะเนื้อผ้านั้นมีหลากหลายแบบเสียเหลือเกิน สิ่งสำคัญอันดับแรกของการเลือกซื้อ เสื้อแจ็คเก็ตนั้นคือ “เสื้อแจ็คเก็ตนั้นจะต้องปกป้องร่างกายของคุณได้ดีที่สุด” โดยที่เสื้อชั้นนอกที่สุด จะต้องสามารถปกป้องร่างกายของคุณจาก ฝน หิมะ ลมหนาวที่พัดแรง และจะต้องป้องกันน้ำหรืออาจจะต้องดูดซึมน้ำได้ เพราะมิเช่นนั้น ร่างกายของคุณอาจได้รับอันตรายจากสภาพอากาศเหล่านั้น แต่เดี๋ยวก่อน หากเรามองในทางกลับกัน แม้ว่าเนื้อผ้าของเสื้อแจ็คเก็ต สามารถป้องกันตัวเราจากสภาพภายนอกที่เลวร้ายเหล่านั้นได้ดี

แต่ก็อาจจะเกิดปัญหาที่ว่า เนื้อผ้าดังกล่าวอาจทำให้เรารู้สึกไม่สบายตัวได้ เนื่องจากคุณสมบัติเหล่านั้นไม่สามารถถ่ายเทอากาศและเหงื่อไคลของคุณจากภายใน ดังนั้นทางที่ดี ก่อนจะเลือกเสื้อแจ็คเก็ตที่เหมาะสม คุณควรใช้เวลาในการทำความเข้าใจของเทคโนโลยีของเสื้อแจ็คเก็ต ฟังก์ชันการใช้งาน การกันน้ำและความสามารถในการถ่ายเทอากาศสักหน่อย คุณก็จะได้เสื้อผ้าที่ดี ในราคาที่เหมาะสม เท่านี้คุณก็พร้อมที่จะลุยได้อย่างมั่นใจแล้วล่ะ

สองคำที่อยากแนะนำให้คุณรู้จักในการเลือกซื้อเสื้อแจ็คเก็ตตัวต่อไปคือ waterproof และ water-resistantซึ่งคำว่า waterproof นั้นหมายถึง วัสดุที่น้ำไม่ซึมผ่านเลย หรือเรียกง่ายๆ ว่า กันน้ำได้ นั่นเองส่วน water-resistant นั้นแปลว่า สามารถกันน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ต้องทำความเข้าใจว่าเนื้อผ้าบางชนิดอาจจะกันน้ำไม่ได้ 100% แต่ก็มีข้อดีคือ สามารถถ่ายเทอากาศได้มากกว่า ซึ่งเสื้อแจ็คเก็ตที่ดีที่สุดก็คือ สามารถกันน้ำให้ได้มากที่สุดแต่ยังสามารถถ่ายเทอากาศได้ดี

เราลองมาทำความเข้าใจกับเทคโนโลยีเนื้อผ้าสมัยใหม่ที่จะทำให้แจ็คเก็ตมีคุณสมบัติที่ดีได้

เนื้อผ้าที่ผ่านการถักทอด้วยเทคโนโลยีระดับไมโคร
ด้วยโครงสร้างที่มีรูพรุนขนาดเล็กระดับไมโคร แต่ผสานกันอย่างแน่นหนาทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างข้อดีของคุณสมบัติกันน้ำและข้อดีของการถ่ายเทอากาศ ซึ่งรูพรุนขนาดเล็กมากๆ นั้นมีขนาดที่ไอน้ำพอจะสามารถทะลุผ่านออกมาได้ ทว่าไม่ใหญ่พอที่จะให้น้ำซึมผ่านเข้ามาจากทางด้านนอก ดังนั้นเนื้อผ้าที่ผ่านการถักทอชนิดนี้จะช่วยปกป้องคุณจากสภาพอากาศภายนอกได้ดี ในขณะที่ยังใส่แล้วสบายตัวไม่อึดอัด

เนื้อผ้าที่ประกอบไปด้วยโพลีเมอร์ของแข็ง
เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เริ่มนิยมนำมาผลิตเสื้อแจ็คเก็ต เพราะคุณสมบัติที่ว่า แผ่นฟิล์มหรือโค้ตติ้งโพลีเมอร์ของแข็ง นั้นมีคุณสมบัติที่สามารถกันน้ำได้ดี  มีการเสริมเนื้อผ้าด้วยแผ่นไฮโดรฟิลิค เพราะมีคุณสมบัติที่จะช่วยให้อัตราการซึมผ่านของไอน้ำเพิ่มมากขึ้น ยิ่งแผ่น ไฮโดรฟิลิคหนาขึ้น ก็จะยิ่งช่วยให้สามารถระบายไอน้ำได้ดีมากยิ่งขึ้นจนถึงจะเกิดระดับโมเลกุล เนื่องจากความชื้นจะถูกดูดซับโดยเยื่อหรือโค้ตติ้งไฮโดรฟิลิคเหล่านั้นแล้ว ปล่อยออกมาทางด้านนอกของเสื้อได้นั่นเอง แต่ก็มีข้อควรระวังที่ว่า ความสามารถในการถ่ายเทนั้นขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ เพราะ

เสื้อกันฝนที่ใช้เยื่อถ่ายเทกันน้ำนั้นจะกันลมและฝนได้ แต่ว่าความสามารถดังกล่าวจะลดลงในอากาศเปียกชื้นและลมพัดแรง หรือในอากาศเปียกชื้นและร้อน เสื้อแจ็คเก็ตที่ดีนอกจากจะเสริมด้วยเนื้อผ้าดังกล่าวแล้ว โดยที่เสื้อด้านนอกสุดจะต้องสามารถทนต่อรอยขีดข่วนและป้องน้ำฝนได้ดี และภายในเนื้อผ้าแต่ละชั้นจะต้องมีฟังก์ชันการทำงานที่สามารถส่งเสริมกันได้ดี เช่น ชั้นด้านในจะต้องป้องกันไขมันและเหงื่อไคลจากร่างกาย อีกทั้งยังต้องทนการเสียดสีระหว่างชั้นของเนื้อผ้า ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการชำรุดหรือขาดจากด้านในได้อีกด้วย

โครงสร้างทั่วไปของเสื้อแจ๊คเก็คที่นิยมนำมาใช้กันนั้น จะมีทั้งแบบ 2 ชั้น 2.5  ชั้น และ 3 ชั้น โดยที่แต่ละแบบนั้นก็จะมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไป เช่น แจ็คเก็ต 2 ชั้นนั้นจะส่งเสียงน้อยสุดๆ เมื่อสวมใส่ในขณะที่เราขยับตัวหรือทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนแบบ 2.5 ชั้น ที่มีโพลียูรีเธนลามิเนตหรือโค้ตติ้งด้านในผ้าชั้นแรกนั้นจะมีน้ำหนักเบาที่สุด ราคาไม่สูงมากนัก ทว่าอาจจะไม่ค่อยทนเท่ากับแบบอื่นๆ ส่วนแบบที่มี 3 ชั้นนั้นก็มีความหนาเทอะทะ แต่ก็แลกมาซึ่งความคงทนและถ่ายเทอากาศได้ดีที่สุด ส่วนสนนราคาก็สูงกว่าแบบอื่นๆ ด้วย

จะเห็นได้ว่า การเลือกซื้อเสื้อแจ็คเก็ตที่ดี นั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแค่เราเข้าใจถึงชนิดและเทคโนโลยีของเนื้อผ้า ซึ่งปัจจุบันมี โรงงานผลิตเสื้อผ้า ร้านขายเสื้อแจ็คเก็ต มากมาย ที่ prosportpremium เรา รับผลิตเสื้อ  รับทำเสื้อ แจ็คเก็ต รับทําเสื้อโปโล รับผลิตเสื้อยืด รับทำหมวก รับทำเสื้อ t shirt ราคาถูก คุณภาพดีมีมาตรฐาน ​

แหล่งที่มา
https://www.rei.com/learn/expert-advice/rainwear.html
https://www.camotrek.com/blogs/news/waterproof-breathable-fabrics
https://www.outdoorgearlab.com/topics/clothing-mens/best-rain-jacket/buying-advice

สนใจ ชุดยูนิฟอร์มพนักงาน, เสื้อยืด ราคาถูก ติดต่อได้ที่ โรงงาน ผลิตเสื้อแจ็คเก็ต
tel: 0802420422
Line : chimakornm
Email : [email protected], [email protected]

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

CONTACT US
บริษัท โปร สปอร์ต แอนด์ พรีเมี่ยม จำกัด
86/99-100 หมู่บ้านสินทวี วิลล่า
พระราม 2  ซอย 43 แขวงบางมด
เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร 10150
Qr code จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด

hit counter
MAP
DESIGN  by
DESIGN  by
@2022 Pro Sport & Premium. All Rights Reserved.

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!